15 Chứng Chỉ IT Có Giá Trị Nhất Hiện Nay

Tìm kiếm một lợi thế trong sự nghiệp IT của bạn? Chứng nhận IT vẫn là một bằng chứng hiệu quả nhất để bạn nhanh chóng đạt được các kỹ năng có giá trị và giúp bạn có bí quyết sâu sắc hơn trong một domain đồng thời sẽ làm sự nghiệp bạn luôn thăng tiến.
Chứng chỉ và kỹ năng có thể giúp tăng lương cho bạn, tăng giá trị của bạn trong thị trường ngành nghề cạnh tranh và giúp bạn thăng tiến trong công việc của bạn. Theo khảo sát từ Kiến thức toàn cầu, 83% chuyên gia IT ở Hoa Kỳ và Canada có chứng nhận IT – và ở Hoa Kỳ, mức lương trung bình cho một chuyên gia IT trung bình là 8400 USD (hoặc 11,7%) hoặc cao hơn.
Việc thuê chuyên gia đã có chứng nhận thường có lợi cho người sử dụng lao động. Trong số những người được làm bài khảo sát, 44% người ra quyết định IT nói rằng nhân viên có bằng cấp khiến công việc được thực hiện nhanh hơn, 33% người cho biết triển khai hệ thống hiệu quả hơn và 23% nói rằng nó giúp triển khai sản phẩm và dịch vụ nhanh hơn và xảy ra ít lỗi hơn.
Dưới đây là 15 chứng chỉ có giá trị nhất cho Cán bộ IT trong năm 2018.
  • Chứng nhận Quản trị Doanh nghiệp CNTT (CGEIT)
  • AWS Certified Solutions Architect – Associate
  • Chuyên viên quản lý dự án(PMP)
  • AWS Certified Developer – Associate
  • Chứng nhận Chuyên gia bảo mật hệ thống thông tin (CISSP)
  • Chứng nhận về Kiểm soát Hệ thống Thông tin và Rủi ro (CRISC)
  • Chứng nhậnTrình quản lý bảo mật thông tin (CISM)Chứng nhận ScrumMaster
  • Chứng nhận đạo đức Hacker (CEH)
  • Đai xanh Six SigmaCitrix Certified Professional – Ảo hóa (CCP-V)
  • Chứng chỉ Microsoft hạng trung chủ yếu (MCSE) – Cơ sở hạ tầng máy chủ
  • Chứng nhận Kiểm toán viên hệ thống thông tin (CISA)
  • Định tuyến và chuyển mạch chuyên nghiệp của Cisco Certified Networking
  • (CCNP)Citrix Certified Associate – Mạng (CCA-N) 

Chứng nhận trong quản trị doanh nghiệp IT (CGEIT) 

Được cung cấp thông qua ISACA, chứng nhận CGEIT thể hiện kiến ​​thức của bạn về quản trị IT trong doanh nghiệp. Chứng nhận cho thấy bạn có khả năng áp dụng nguyên tắc và khái niệm quản trị CNTT trong môi trường chuyên nghiệp. Theo ISACA cho biết, hệ thống được thiết kế cho những người có “vai trò quản lý, tư vấn hoặc đảm bảo vai trò liên quan đến quản trị CNTT”, bao gồm IS và giám đốc CNTT, chuyên gia tư vấn, giám đốc điều hành, quản lý và chuyên gia quản trị. Theo dữ liệu từ Global Knowledge, Chứng nhận CGEIT hiện đang được xếp hạng là một trong những chứng chỉ có giá trị nhất. 
Yêu cầu: Có 5 năm kinh nghiệm hoặc nhiều hơn trong lĩnh vực quản lý, phục vụ trong vai trò tư vấn hoặc giám sát hoặc hỗ trợ các sáng kiến ​​quản trị CNTT trong môi trường doanh nghiệp. Bạn sẽ cần ít nhất một năm kinh nghiệm với khung quản trị CNTT và trải nghiệm ở hai hoặc nhiều lĩnh vực CGEIT, tại đó bao gồm quản lý chiến lược, thực hiện lợi ích, tối ưu hóa rủi ro hoặc tối ưu hóa tài nguyên. 
Mức lương trung bình cho người có chứng nhận CGEIT: 121.363 USD.

AWS Certified Solutions Architect – Associate

AWS vẫn là nền tảng điện toán đám mây hàng đầu được lựa chọn và AWS Certified Solutions Architect – Associate được thiết kế cho những người có nền tảng AWS. Nhờ chứng chỉ, bạn có thể chứng minh khả năng của bạn để thiết kế và triển khai các hệ thống có thể mở rộng trên AWS bao gồm cách đạt được chi phí hiệu quả mà vẫn đảm bảo được về bảo mật, độ tin cậy và chất lượng. 
Yêu cầu: Có kinh nghiệm một năm hoặc nhiều hơn trong thực hành thiết kế hệ thống trên AWS, kiến ​​thức về ít nhất một ngôn ngữ lập trình cấp cao, hiểu biết về các phương pháp hay nhất xung quanh việc phát triển các ứng dụng dựa trên AWS. 
Mức lương trung bình cho người có chứng nhận AWS: 121.292 USD.

Chứng nhận Chuyên viên quản lý dự án (PMP)

Chứng nhận PMP được cung cấp thông qua PMI và được thiết kế cho các chuyên gia quản lý dự án chuyên nghiệp. PMI nói rằng một chứng nhận trong PMP sẽ cho phép bạn “làm việc trong bất kỳ ngành công nghiệp nào, với bất kỳ phương pháp luận nào và ở bất kỳ địa điểm nào”. 
Yêu cầu: Để tham gia kỳ thi, những người có bằng đại học 4 năm cần 3 năm kinh nghiệm trong quản lý dự án, 4.500 giờ học quản lý dự án và định hướng và 35 giờ đào tạo việc quản lý dự án. Với văn bằng 2, bạn sẽ cần 5 năm kinh nghiệm, 7.500 giờ học quản lý dự án và định hướng  và 35 giờ đào tạo việc quản lý dự án.
Mức lương trung bình cho người có chứng nhận PMP: 114.475 USD.

AWS Certified Developer – Associate

AWS Certified Developer – Associate từ Amazon được thiết kế cho các nhà phát triển làm việc với các dịch vụ AWS cốt lõi. Chứng nhận này sẽ chứng minh khả năng của bạn để phát triển sản phẩm bằng cách triển khai và gỡ các lỗi trên ứng dụng điện toán đám mây với AWS. Khi các tổ chức ngày càng áp dụng công nghệ điện toán đám mây, IoT, Machine Learning và các công nghệ mới nổi khác, AWS Certified Developer – Associate đã trở nên có giá trị hơn đối với những người đang tìm việc trong ngành. 
Yêu cầu: Một năm kinh nghiệm hoặc nhiều hơn trong thiết kế thực hành và duy trì các ứng dụng dựa trên AWS, kiến ​​thức vững chắc về một hoặc nhiều ngôn ngữ lập trình bậc cao và sự hiểu biết về các dịch vụ AWS. 
Mức lương trung bình cho người có AWS Certified Developer – Associate: 114.473 USD.

Chứng nhận Chuyên gia bảo mật hệ thống thông tin (CISSP)  

Chứng nhận CISSP được cung cấp bởi ISC và được công nhận theo ANSI, được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ chấp thuận chính thức và được chấp nhận làm tiêu chuẩn cho chương trình ISEEP của Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ và Được công nhận trên toàn cầu như một chứng nhận được thiết kế để giúp các chuyên gia bảo mật CNTT thiết lập các phương pháp tốt nhất về bảo mật hiện đại. 
Yêu cầu: Bạn sẽ cần ít nhất 5 năm kinh nghiệm về bảo mật thông tin và ít nhất ba năm kinh nghiệm làm quản lý bảo mật thông tin. Kinh nghiệm được đến từ 10 năm của kỳ thi, hoặc 5 năm sau khi vượt qua nó. Bạn cần phải luôn giữ giấy chứng nhận còn thời hạn đến khi tham gia chương trình học thạc sĩ (CPE) và bạn cần có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian trong hai hoặc nhiều chủ đề được đưa vào bài kiểm tra.                                         
Mức lương trung bình cho người có chứng nhận CISSP: 111.475 USD.

Chứng nhận đạo đức Hacker (CEH) 

Được cung cấp thông qua hội đồng EC, chứng nhận Đạo đức Hacker (CEH) cho thấy bạn có các kỹ năng và kiến ​​thức để tìm lỗ hổng trong hệ thống máy tính và để ngăn chặn tấn công. Một “hacker có đạo đức” là một người sử dụng kỹ năng cũng như các kiến ​​thức như một hacker độc hại để phát triển các biện pháp an ninh ngăn chặn các cuộc tấn công tiềm tàng. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ yêu cầu bạn nghĩ như một hacker để tìm điểm yếu trong hệ thống và mạng máy tính. Đồng thời, với lượng kiến ​​thức đó, các hacker sẽ dễ dàng hơn trong việc sửa chữa các khoảng trống bảo mật và ngăn chặn các mối đe dọa tiềm ẩn. 
Yêu cầu: Bạn sẽ cần hai năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bảo mật thông tin. 
Mức lương trung bình cho người có chứng nhận Đạo đức Hacker (CEH): 106.375 USD

Đai xanh trong cải tiến chất lượng 

Six Sigma là một phương pháp quản lý sử dụng để đơn giản hóa quản lý chất lượng liên quan đến nhiều cấp độ trong bằng chứng nhận. Bạn không thể bỏ qua các bước khi học lấy chứng chỉ Six Sigma, vì vậy bất kể bạn đang ở đâu trong sự nghiệp của mình, bạn sẽ bắt đầu với level đầu tiên. Là một đai xanh Six Sigma(Green Belt), bạn sẽ được hướng dẫn bởi một đai đen(Black belt) trong tổ chức của bạn, người sẽ cố vấn bạn trong khi bạn học phương pháp luận. 
Yêu cầu: Ba năm kinh nghiệm làm việc tại một hoặc nhiều khu vực của Cơ quan tri thức và kinh nghiệm trong đai xanh Six Sigma đã từng làm việc full-time, được trả lương theo quy định nhân viên chính thức. 
Mức lương trung bình cho người có chứng nhận Six Sigma Green Belt: 104.099 USD.

Citrix Certified Professional – Thực hóa (CCP-V)

Chứng nhận của CCP-V thể hiện năng lực trong các ứng dụng PC ảo sử dụng công nghệ Citrix. Các chủ đề bao gồm cài đặt sẵn, cài đặt các công nghệ bắt buộc, định cấu hình các thành phần kỹ thuật và cấu hình thử nghiệm. Trong năm 2014, chứng chỉ này đã thay thế chứng chỉ Kỹ sư Doanh nghiệp được chứng nhận Citrix (CCEE) và tập trung vào các kỹ năng với mục đích triển khai, duy trì và định cấu hình các giải pháp dựa trên phần mềm XenDesktop của Citrix. 
Yêu cầu: Bạn cần phải đạt được chứng nhận cấp liên kết của mình trước khi bạn có thể chuyển sang giấy chứng nhận CCP-V. 
Mức lương trung bình cho người có chứng nhận CCP-V: 103.424 USD.

Chứng chỉ Microsoft hạng trung chủ yếu (MCSE) – Cơ sở hạ tầng máy chủ

Chứng chỉ MCSE là chứng chỉ đặc biệt nhất trong danh sách này, vì không còn được cấp bởi Microsoft, và được thay thế bằng chứng chỉ mới: MCSE – Cloud Platform and Infrastructure certification. Tuy nhiên, chứng chỉ vẫn có mặt trong danh sách các chứng nhận có giá trị hàng đầu 2018 vì nó vẫn là giấy chứng nhận hợp lệ nếu bạn nhận được chứng chỉ này từ trước tháng 3 năm 2017. Chứng nhận Nền tảng đám mây và cơ sở hạ tầng là một sự thay thế phù hợp để theo đuổi. Chứng nhận này chứng minh khả năng của bạn để chạy một trung tâm dữ liệu hiệu quả và kiến ​​thức của bạn trong các lĩnh vực như công nghệ điện toán đám mây, thực hóa, lưu trữ, mạng và hệ thống và quản lý danh tính. Yêu cầu: Để kiếm được chứng nhận MCSE, trước tiên bạn cần có một trong bốn chứng chỉ MCSA được cung cấp bởi Microsoft. 
Mức lương trung bình cho chứng chỉ Microsoft hạng trung (MCSE) – Chứng nhận hạ tầng máy chủ: 100.656 USD.

Chứng nhận Kiểm toán viên hệ thống thông tin (CISA)

ISACA mô tả chứng nhận CISA là “chứng nhận được công nhận toàn cầu về kiểm toán kiểm soát IS.” Đã được phát triển trong khoảng năm 1978, hệ thống tập trung vào việc thể hiện khả năng của bạn trong mọi giai đoạn của quá trình kiểm toán, khả năng báo cáo về thủ tục tuân thủ và cách thức mà bạn có thể đánh giá và sửa chữa các lỗ hổng. 
Yêu cầu: Bạn sẽ cần ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát hoặc bảo mật IS. Đối với ISACA, Có bài kiểm tra cấp độ mà bạn sẽ cần vượt qua trước khi chuyển sang kỳ thi CISA. Giống như các chứng chỉ ISACA khác, bạn sẽ cần chứng chỉ CPE để duy trì chứng chỉ ISACA của bạn. 
Mức lương trung bình cho người có chứng nhận CISA: 99.648 USD.

Định tuyến và chuyển mạch chuyên nghiệp của Cisco Certified Network (CCNP) 

Chứng chỉ CCNP dành cho các chuyên gia IT đã hoàn thành chứng chỉ CCNA và tăng trình độ lên level tiếp theo. Với CCNP, bạn có thể chọn được chứng nhận trên nền tảng điện toán đám mây, cộng tác, trung tâm dữ liệu, định tuyến và chuyển mạch, bảo mật, cung cấp dịch vụ hoặc không dây. Yêu cầu: Bạn sẽ cần hoàn thành bài kiểm tra Định tuyến và Chuyển mạch CCNA hoặc bất kỳ bài kiểm tra CCIE nào trước khi chuyển sang kỳ thi lấy chứng chỉ CCNP. 
Mức lương trung bình cho CCNP Định tuyến và chuyển đổi chứng nhận: 99.402 USD.

Citrix Certified Associate – Mạng (CCA-N) 

Chứng chỉ CCA-N tập trung vào việc chứng minh trình độ sử dụng NetScaler Gateway trong môi trường doanh nghiệp. Bài kiểm tra bao gồm các lĩnh vực xung quanh việc sử dụng NetScaler Gateway để truy cập an toàn các máy tính để bàn, ứng dụng và dữ liệu từ xa. 
Yêu cầu: Không có điều kiện tiên quyết để lấy chứng chỉ CCA-N. 
Mức lương trung bình cho người có chứng chỉ CCA-N: 99.217 USD.
Theo CIO

No comments:

Post a Comment

The Ultimate XP Project

  (Bài chia sẻ của tác giả  Ryo Amano ) Trong  bài viết  số này, tôi muốn viết về dự án phát triển phần mềm có áp dụng nguyên tắc phát triển...