Amazon Ôm Mộng Mở Nhiều Cửa Hàng Tự Động Lớn Hơn

Amazon đang thử nghiệm phiên bản lớn hơn của các cửa hàng tạp hóa online tự động Amazon Go, theo các nguồn tin của Wall Street Journal, bạn có thể mua hàng tạp hóa hàng tuần mà không cần tương tác với người khác.
Tại tầng trệt trụ sở mới của Amazon đã ra mắt cửa hàng tiện lợi tự động đầu tiên, Amazon Go, Seattle vào ngày 20/01 năm nay. Sau khi nhận được nhiều phản hồi tích cực, Amazon đã dấy lên hy vọng cho chuỗi cửa hàng tự động tiếp theo với quy mô lớn hơn thế. Amazon Go hoạt động không cần bảo vệ hay thu ngân – thay vào đó, một ứng dụng đã đăng kí trên điện thoại của bạn khi bạn vào cửa hàng và máy ảnh trên kệ sẽ nhận diện các mặt hàng bạn lấy và tự thêm chúng vào giỏ ảo. Khi bạn chọn xong đồ, bạn cứ tự nhiên ra khỏi cửa thôi vì giỏ hàng của bạn đã tự động tính phí rồi. 
Mua sắm không cần quét mã
Trước đó, Amazon cho biết họ không có ý định triển khai công nghệ cho Whole Food (chuỗi cửa hàng tạp hóa mà họ đã mua với giá không hề nhỏ 13,7 triệu đô la vào năm ngoái), nhưng rõ ràng họ đã thay đổi ý định và đang thử nghiệm “một không gian lớn hơn được xem như một cửa hàng lớn”.
Các cửa hàng Amazon Go hiện tại chỉ có kích thước của một cửa hàng tiện lợi nhỏ. Các cửa hàng lớn hơn với các sản phẩm đa dạng hơn mang đầy những thách thức mới, bao gồm quản lý nhiều sản phẩm hơn và việc xử lý các không gian lớn hơn thường sẽ khó theo dõi hơn.
Nhiều người cho rằng Amazon đang lên kế hoạch mở tới 3.000 cửa hàng vật lý vào năm 2021, cho phép họ cạnh tranh tốt hơn với các chuỗi siêu thị lớn như Walmart (mặc dù cho đến nay Amazon vẫn không có bình luận nào cho vấn đề này). 

Theo Techradar

No comments:

Post a Comment

The Ultimate XP Project

  (Bài chia sẻ của tác giả  Ryo Amano ) Trong  bài viết  số này, tôi muốn viết về dự án phát triển phần mềm có áp dụng nguyên tắc phát triển...