Vượt Trội Hơn Của Google, Trợ Lý Thoại Của Alibaba Đang Được Sử Dụng Trong Hàng Triệu Cuộc Gọi

Từ khi được giới thiệu ở Hội thảo I/O đầu năm nay, Duplex, trợ lý thoại AI trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của Google, thực sự gây ấn tượng mạnh nhưng Alibaba vượt trội hơn hẳn khi đã được sử dụng rộng rãi với nhiều khách hàng.
Tại Hội thảo Neural Information and Technology – nghiên cứu AI thường niên – Alibaba cho biết, hệ thống trợ lý của mình đã được sử dụng cho hàng triệu cuộc gọi với khách hàng của công ty Cainiao, một công ty logistics của chính Alibaba.
Jin Rong, chuyên gia nghiên cứu công nghệ và Machine Intelligence của Alibaba đã trình diễn khả năng của trợ lý AI do Alibaba phát triển bằng một cuộc hội thoại được ghi âm trước đó:
  • CSKH: Xin chào, Tôi là trợ lý thoại của Cainiao. Tôi là –
  • Khách hàng: Alo?
  • C: Vâng, quý khách có một gói hàng được đặt lịch chuyển đến vào buổi sáng tới số 588 đường Culture West. Có tiện cho quý khách không ạ?
  • K: Xin hỏi ai đấy ạ?
  • C: Tôi là trợ lý thoại của Cainiao. Tôi muốn xác định lại việc chuyển gói hàng của quý khách vào buổi sáng đến số 588 đường Culture West. Quý khách có thể nhận hàng được không ạ?
  • K: Tôi lại không có nhà vào buổi sáng.
  • C: Vậy quý khách có thể cho tôi một địa chỉ khác để gửi hàng đến không ạ?
Điều ấn tượng ở đây là AI đã điều chỉnh được 3 nhân tố hội thoại mà những phần mềm thông thường gặp khó khăn: sự gián đoạn ngay từ đầu, hội thoại phi tuyến khi khách hàng không thể trả lời được câu hỏi và phải hỏi lại “Ai đấy?; và nghĩa ẩn – khách hàng không đặc biệt nói không với câu hỏi nhưng AI hiểu được ý ám chỉ của câu “Tôi không có ở nhà sáng nay”.
Trang Review Technology nhận định trợ lý thoại AI của Alibaba vượt trội hơn Duplex, dựa trên những cuộc gọi thông thường mà Google đã demo. Hằng ngày công ty Trung Quốc này nhận được 50,000 cuộc gọi, tạo nên nguồn dữ liệu khổng lồ để huấn luyện, giúp hệ thống này của công ty đi trước các đối thủ khác.
Alibaba cho biết họ dự định mở rộng trợ lý thoại AI vào mảng dịch vụ đặt đồ ăn, một avatar ảo trả lời tất cả các câu hỏi về sản phẩm công ty, và thêm một chatbot trả giá. Thế nhưng, vấn đề ở đây có quá nhiều công nghệ AI, điều đáng lo ngại là những công việc truyền thống do con người làm sẽ bị ảnh hưởng đến thế nào.
Theo Techspot.

No comments:

Post a Comment

The Ultimate XP Project

  (Bài chia sẻ của tác giả  Ryo Amano ) Trong  bài viết  số này, tôi muốn viết về dự án phát triển phần mềm có áp dụng nguyên tắc phát triển...