SoftBank Đầu Tư Vào Công Ty Start-Up Đỗ Xe ParkJockey, Đẩy Định Giá Lên Tới 1 Tỉ USD

SoftBank tiếp tục đầu tư vào tương lai của ngành giao thông vận tải – lần này là ParkJockey, một công ty start-up xây dựng nền tảng công nghệ nhằm mục đích kiếm tiền từ các bãi đỗ xe. ParkJockey, thành lập vào năm 2013, đang sử dụng số vốn đó để mở rộng quy mô.
Cùng với những tin tức đầu tư từ SoftBank, ParkJockey cũng thông báo rằng họ đang mua lại hai trong số những nhà khai thác bãi đậu xe lớn nhất ở Bắc Mỹ. Công ty khởi nghiệp này, cùng với sự giúp đỡ từ Mubadala Capital có trụ sở tại Abu Dhabi và Owl Rock, cho biết họ đã đạt được thỏa thuận mua lại Imperial Parking Corporation, một công ty quản lý bãi đậu xe có trụ sở tại Bắc Mỹ thường được gọi là Impark. Thỏa thuận này được tiến hành ngay sau thương vụ mua lại công ty quản lý bãi đậu xe Citizens Parking Inc của ParkJockey.
Theo báo cáo của Miami Herald, khoản đầu tư này đã đẩy mức định giá của ParkJockey lên tới hơn 1 tỷ USD.
ParkJockey có trụ sở tại Miami đã phát triển một nền tảng quản lý bãi đậu xe giúp các chủ sở hữu tài sản thương mại có thể kiếm bội tiền từ các bãi đỗ xe và kiểm soát hoạt động được tổ chức tại các trung tâm và sân vận động lớn. Nền tảng của công ty cung cấp nhiều tính năng nổi trội, trong đó có nhận dạng biển số tự động và trả tiền bằng ứng dụng. Các ứng dụng công ty còn có thể được tài xế sử dụng để tìm chỗ đỗ xe hiệu quả hơn.
Điều khoản tài chính của khoản đầu tư từ SoftBank và thương vụ mua lại vẫn chưa được tiết lộ. Thông báo này theo sau một bài báo của Axios tuần trước cho biết SoftBank đang ủng hộ các công ty start-up.
Phía ParkJockey cho biết, giao dịch Impark phải được chấp thuận theo quy định và việc mua lại dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào nửa đầu năm 2019.
Các khoản đầu tư của SoftBank vào bãi đỗ xe có vẻ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người đi bộ. Đây đích thực là cuộc đánh cược vào tương lai tự động hóa, xuất phát từ những vấn đề trong việc quản lý bãi đỗ xe ngày nay như sạc xe điện, các khu vực để thuê xe và trả tiền tự động, và một ngày nào đó trong tương lai khi các phương tiện hoàn toàn tự động hóa.
Theo TechCrunch

No comments:

Post a Comment

The Ultimate XP Project

  (Bài chia sẻ của tác giả  Ryo Amano ) Trong  bài viết  số này, tôi muốn viết về dự án phát triển phần mềm có áp dụng nguyên tắc phát triển...